คำว่า มิตรแท้ เป็นความหมายที่ดีมาก บอกถึงความรู้สึก ความสัมพันธ์ของเพื่อนแท้ ความจริงใจ ความบริสุทธิ์ ความรู้สึกที่เชื่อถือและไว้ใจ ซึ่งหากเปรียบความรู้สึกเหมือนกับคนก็คือเพื่อนแท้ ความรักที่จริงใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจนั่งเอง ซึ่งหาก คำว่า มิตรแท้ เกิดขึ้นกับผู้ใดก็ตาม นั่นกำลังหมายถึงความรู้สึกที่มีอีกคนอยู่เคียงข้างกันเสมอแม้ในยามเพื่อนทุกข์ยาก ประสบปัญหา เช่นเดียวกับการประกันภัย ที่จะหามาคู่ใจกับเรา
หากพูดถึงบริษัทประกันภัยรถยนต์ เราก็จะเห็นว่ามีหลายบริษัทมากมายที่มีให้ราได้เลือกใช้บริการ แต่จะมีกี่บริษัทประกันภัยที่อยู่คู่กับเรามายาวนานถึง 77 ปี วันนี้เราจะมาพูดถึงการบริการของ มิตรแท้ประกันภัย ซึ่งบริการความคุ้มครองและบริหารความเสี่ยงภัยให้กับประชาชนเพื่อให้เกิดความอุ่นใจและพร้อมเป็น “เพื่อนแท้” คู่สังคมไทยตลอดไปและอุ่นใจทุกครั้ง ภายใต้การบริหารงานของคุณ สุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ถ้าจะย้อนพูดถึงบริษัทมิตรแท้ประกันภัย กับประวัติความเป็นมานั้นเมื่อปี 2490 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ 2 ปี เป็นจุดเริ่มตันของบริษัทประกันภัยโดยคนไทยกลุ่มแรกในประเทศไทย ได้เปิดดำเนินการ อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยประสิทธิประกันภัยและคลังสินค้า จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท มีสำนักงานตั้งอยู่บน ถนนทรงวาด อำเภอสัมพันธวงศ์ จังหวัดพระนคร ในระยะแรกบริษัทฯ เปิดรับประกันอัคคีภัยและประกันภัยทางทะเล จนกระทั่งสามารถขยายกิจการให้เปิดรับประกันภัยแบบครบวงจรทั้งประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง และการประกันภัยเบ็ดเตล็ด เช่น ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง ประกันภัยโจรกรรม
ปี 2543 แยกธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัยออกจากกันตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัย โดยดำเนินธุรกิจเฉพาะด้านประกันวินาศภัยเท่านั้นและใช้ชื่อใหม่ว่า บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด
และในปี 2555 แปรสภาพจาก บริษัทจำกัดบริษัทจำกัดมหาชน ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย จึงได้ชื่อใหม่เป็น บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ Mittare Insurance Public Company Limited จะให้ได้ว่าการเติบโตของ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีการพัฒนาและการเติบโตของบริษัทมาโดยตลอด ประกอบกิจการอย่างเปิดเผยและโปร่งใส มุ่งมั่นและพัฒนาการบริการทุกยุคทุกสมัยที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี
วันนี้ Memag Online จะพาทุกท่านมาเจาะลึกการบริการของบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด(มหาชน) ภายไต้ สโลแกน มิตรแท้ จริงใจ เปิดเผย กันนะค่ะ ปัจจุบันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปการบริการของมิตรแท้ประกันภัยก็พัฒนาระบบการบริการให้เข้ากับเทคโนโลยียุคปัจจุบันเพื่อรองรับการบริการที่เพิ่มมากขึ้นโดยมีการเปิดบริการ เคลมออนไลน์ได้ด้วยตนเอง เพิ่มความรวดเร็วทันใจ ในการที่สามารถ เคลมประกันออนไลน์ได้ด้วยตนเองซึ่ง สามารถแจ้งเคลม ผ่านระบบ Video Claim ผ่าน www.mittare.com/online-claims/
ซึ่ง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการใช้บริการระบบเคลมออนไลน์ (CLAIM ONLINE) ดังนี้
- เฉพาะรถที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 (ประกันชั้น 1) เท่านั้น (ใช้เฉพาะรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ส่วนบุคคล ยกเว้น รถแท็กซี#เคลมออนไลน์
- ผู้แจ้งต้องเป็นผู้เอาประกันภัย หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ หรือผู้ครอบครองรถ หรือผู้ขับขี่ในขณะเกิดอุบัติเหตุโดยได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย เท่านั้น
- รับแจ้งอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ได้ แต่หากรถประกันเป็นฝ่ายผิดหรือประมาทร่วม ต้องไม่มีคู่กรณีหรือผู้เสียหายที่บริษัทต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย โดยผู้แจ้งขอนัดหมายบริษัทเพื่อทำเคลมออนไลน์ (Claim Online) ตามวัน เวลา ที่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า (ผู้แจ้งสามารถระบุวันและเวลานัดหมายทำเคลมออนไลน์ได้ในช่วงเวลา 8.00 -17.00 น. ของทุกวัน)
- การแจ้งเหตุ ต้องแจ้งตามที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง และเป็นไปตามเงื่อนไข ดังนี้
4.1 รายการความเสียหายต่อตัวรถ ไม่เกิน 5 รายการ
4.2 แจ้งเหตุและดำเนินการสำรวจอุบัติเหตุด้วยตนเองให้แล้วเสร็จก่อนจะสิ้นสุดระยะเวลาความคุ้มครองของกรมธรรม์ (กรมธรรม์หมดอายุ)
4.3 เมื่อลูกค้าได้รับหลักฐานใบเคลมแล้วจะต้องดำเนินการจัดซ่อมรถให้แล้วเสร็จจึงจะสามารถแจ้งเคลมผ่านระบบเคลมออนไลน์ (Claim Online) นี้ได้ในครั้งต่อไป - ผู้แจ้งต้องแจ้งข้อมูล E-mail ให้บริษัทรับทราบ เพื่อใช้สำหรับรับเอกสารการเคลมประกันภัยจากบริษัท
- ผู้แจ้งต้องให้ความร่วมมือในการทำเคลมออนไลน์ (Claim Online) จนเสร็จสิ้นการทำเคลม โดยรายการความเสียหายที่บริษัทต้องรับผิดชอบ และค่าเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันภัยต้องร่วมรับผิดชอบ จะแจ้งให้ทราบเมื่อบริษัทฯได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว
- กรณีไม่ดำเนินการตามข้อตกลงการใช้บริการข้างต้น ผู้แจ้งยอมรับว่า บริษัทยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุ โดยผู้แจ้งจะไม่สามารถยกการแจ้งเหตุนี้เป็นข้อต่อสู้กับบริษัทเพื่อให้บริษัทต้องรับผิดชอบ
Mittare Contact Center
Tel. 0 2640 7777
Facebook : https://www.facebook.com/Mittare
Instagram : mittare_official
Website : https://www.mittare.com/
จะเห็นได้ว่าการพัฒนาของ มิตรแท้ประกันภัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการและเราได้เห็นความมุ่งมั่นในการดูแลเอาใจใส่กับผู้ใช้บริการและสร้างความประทับใจได้อย่างยาวนานเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายความคุ้มครองที่พร้อมมอบความอุ่นใจในทุกความเสี่ยงภัยสมกับสโลแกนที่ว่า มิตรแท้ จริงใจ เปิดเผย