จากกระแสการรักสุขภาพของคนไทยเริ่มเข้ามามีบทบาทในการบริโภคมากขึ้นและทางกระทรวงสาธารณสุขออกกฎกำกับเข้ม ห้ามใช้ไขมันทรานส์ในอุตสาหกรรมอาหาร – เบเกอรี่ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ-หลอดเลือด ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต่างก็ต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนวัตถุดิบ เพื่อให้สอดคล้องให้เป็นไปตามนโยบายและเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค
ล่าสุดสแนคเกรดเอ แบรนด์ไทยน้องใหม่ “PenniiPremium Popcorn” ได้เปิดช้อปตอบรับกระแสอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จจากการทำการตลาดออนไลน์ มียอดขายโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ตั้งเป้าขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เริ่มที่อินโดนีเซีย และประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV เตรียมพร้อมเดินหน้าส่งออกสินค้าทั่วโลก
คุณพรพิมล ปักเข็ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพนนินเพนนี พาทิซเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง อย. เข้มงวดใส่ใจห้ามไม่ให้ใช้ไขมันทรานส์ในการประกอบอาหารรวมถึงของขบเคี้ยวและเบเกอรี่ต่างๆ ด้วย เพราะไขมันทรานส์เป็นภัยต่อสุขภาพ ซึ่งผู้บริโภคบางท่านอาจไม่ทราบหรืออาจไม่ได้ระวังในเรื่องของการใช้วัตถุดิบและรายละเอียดต่างๆ มากนัก ซึ่งในเรื่องนี้หญิงมองว่าเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบโดยตรงของผู้ผลิต และหญิงเองในฐานะที่ก้าวเข้ามาอยู่ในธุรกิจนี้ สิ่งหนึ่งที่ยืนหยัดและขอยึดมั่นถือมั่นไว้คือคุณภาพของสินค้า ดังนั้น เพนนี พรีเมี่ยม ป็อปคอร์น จึงเน้นวัตถุดิบที่ดีและกรรมวิธีการผลิตที่มีคุณภาพ เราใช้เมล็ดข้าวโพดจากอเมริกา ใช้เนยแท้จากฝรั่งเศส 100% ใช้วนิลาฝักจากมาดากาสการ์ แหล่งวนิลาที่ดีที่สุดในโลก ใช้น้ำมันเมล็ดชาออแกนนิค ไม่ใช้สารกันบูด ไม่ใช้สารเติมแต่ง ไม่มีไขมันทรานส์ ต้องบอกว่าเพนนี ป็อปคอร์น ใช้วัตถุดิบที่เป็นพรีเมี่ยมทั้งหมด แม้แต่อัลมอนล์ แมคคาดิเมีย ก็เลือกเม็ดโตๆ ที่สำคัญที่สุดคือ ใช้น้ำตาลน้อยมาก ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพได้เป็นอย่างดี
“ธุรกิจป็อปคอร์นเริ่มมาจากทำให้ลูกทาน เป็นคนชอบทำขนมเลยไปเรียนที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะมาทำเป็นธุรกิจ แต่หลังจากที่เรียนมาก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเวลาที่ลูกอะไรก็จะดูที่ส่วนประกอบเป็นสำคัญ หลังจากนั้นลูกอยากทานอะไรก็จะทำให้ทานโดยตลอด จะได้มั่นใจแน่ๆว่าทุกอย่างใช้วัถุตที่ดีจริงๆพอมาทำป็อบคอนทุกคนก็ติดใจ ทำแจกเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนบอกว่าอร่อยมาก หลายคนเริ่มขอซื้อ เพราะเขาอยากทานอีกแต่เกรงใจ ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจป็อปคอร์น คือขายคนรู้จักก่อน แล้วมาขายออนไลน์ ขายทางออนไลน์โตเร็วมาก เพราะนอกจากความอร่อย ซื้อทานเองแล้ว เพนนี พรีเมี่ยม ป็อปคอร์น ยังมีแพคเกจที่ดูดีเหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญ ของฝากด้วยความที่เราเด่นด้วยรสชาตอร่อยคุณภาพดี บริษัทต่างๆก็สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก สำหรับฝากให้ลูกค้าซื้อ ที่ผ่านมาเราทำการประเมินผล เห็นแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่เกิดการซื้อซ้ำ และซื้อซ้ำในปริมาณที่มากขึ้น
อย่างไรก็ตามตอนนี้ตลาดหลักก็ยังเป็นตลาดออนไลน์สำหรับการขายแบบออฟไลน์มีหน้าร้านก็ถือเป็นโอกาสดี ได้มาเปิดช้อปที่สยาม พารากอน และ เอ็มควอเทียร์ ต้องขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีที่ให้โอกาสแบรนด์ไทยได้เติบโตอีกช่องทางหนึ่ง เพราะสิ่งที่คาดหวังจากการเปิดช้อปคือการส่งเพนนี พรีเมี่ยม ป็อปคอร์น ออกไปยังต่างประเทศ ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับทางกลุ่มประเทศ CLMV และ ประเทศอินโดนีเซีย ถ้าผ่านเข้าอินโดนีเซียได้ก็สามารถต่อยอดต่อไปได้อีก”
นับเป็นการเพิ่มผู้เล่นค่ายใหม่เข้าสู่สนามแข่งสแนคไทย ที่การขับเขี้ยวของขนมขบเคี้ยวเป็นไปอย่างดุเดือด การเข้ามาแชร์ตลาดบนของ เพนนี พรีเมี่ยม ป็อปคอร์น จึงต้องตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นวัตถุดิบอย่างดี เน้นกรรมวิธีการผลิตที่มีคุณภาพ เน้นความอร่อย และเน้นดูแลสุขภาพเป็นหลัก
“หญิงมองว่าสินค้าแต่ละแบรนด์มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะถูกจริตกับแบรนด์ไหน ลูกค้าเป็นฝ่ายเลือก เราเป็นผู้ผลิตเป็นฝ่ายสนองตอบความต้องการของลูกค้า รับผิดชอบและเน้นดูแลสุขภาพของผู้บริโภคด้วย เรื่องราวดีๆ ต่างๆ เหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้แบรนด์เพนนีเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้มากกว่าในเวลาอันรวดเร็ว อยากบอกว่าเราไม่ได้ทำเล่นๆ นับตั้งแต่การตั้งชื่อแบรนด์ ก็เอาชื่อลูกสาวกับลูกชายมารวมกัน เราคิดไปในระยะยาวว่าต้องการให้เป็นธุรกิจที่ส่งต่อให้กับลูกๆ ได้ เราจึงเน้นคัดสรรค์วัตถุดิบต่างๆ ให้มีความอร่อยอย่างมีคุณภาพเพื่อความยั่งยืนในธุรกิจ โดยมีเป้าหมายขยายธุรกิจไปต่างประเทศด้วยการเปิดช้อป รวมถึงส่งออก เพนนี พรีเมี่ยม ป็อปคอร์น ไปทั่วโลกอีกด้วย
สำหรับงานแกรนด์โอเพนนิ่ง จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน นี้ที่ เอ็ม ควอเทียร์ และ 26 กันยายน นี้ที่ สยาม พารากอน สำหรับลูกค้าและผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้พบกับไฮไลท์ กิมมิค และโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน เรียกว่าเต็มที่กันเลยทีเดียวเพื่อลูกค้าทุกท่านของเรา สำหรับช่วงเปิดช้อป พิเศษ!! โปรโมชั่นถึงสิ้นเดือนสิงหาคม โดย สแกนคิวอาร์โค้ด รับ 1 สิทธิ์ทันที ซื้อ 4 แถม 1 รับสิทธิ์ได้ทุกวันถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้
ในส่วนของตัวแทนจำหน่ายอาจจะมีเพิ่มเติมในอนาคตเนื่องจากต้องการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีจึงจำเป็นต้องใช้เวลาเลือกเฟ้นหาตัวแทนจำหน่ายที่มีความคิดเห็นเป็นเนื้เดียวกัน”เพราะเป็นนักธุรกิจที่มีใจรักงานด้านการบริการ คุณพรพิมลจึงสามารถเชื่อมโยงความแตกต่างอย่างสุดโต่งของธุรกิจหลากหลายประเภทที่อยู่ในมือให้สอดคล้องกันไปได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Match House Learning Center, Rassapoom Clinic รวมถึงธุรกิจอื่นๆ และ Pennii Premium Popcorn
“หญิงเป็นคนที่ชอบงานบริการ ชอบพบปะผู้คน เพราะฉะนั้นในแต่ละธุรกิจเราก็ใส่ความเป็นตัวตนของเราเข้าไปด้วย เพื่อให้เชื่อมโยงและเป็นหนึ่งเดียวกันกับตัวเรา อย่างเช่น Match House Learning Center หญิงทำมา 18 ปีแล้วตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ โรงเรียนเป็นงานแรกของหญิง เพราะเรามีความถนัดและเชี่ยวชาญวิชาคณิตศาสตร์โดยตรง ขณะที่ทำโรงเรียนทำให้เรารู้ว่าผู้ปกครอง หรือเด็กที่มีปัญหาในเรื่องของการเรียน จริงๆ แล้วไม่ใช่ไม่เก่ง เพียงแค่เขาไม่มีที่ปรึกษา เขาต้องมีคนคอยไกด์ให้เขา และในวันนี้เราเน้นเรื่องการพัฒนาศักยภาพเป็นรายบุคคล ดูว่าเด็กแต่ละคนถนัดด้านไหน แล้วเราก็ส่งเสริมด้านนั้น สำหรับธุรกิจคลินิกเสริมความงาม Rassapoom Clinic สาขาเดอะมอลล์บางแค ก็ได้รับผลตอบรับดีเช่นกัน เพราะว่าหุ้นส่วนคือคุณหมอรัชภูมิ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยตรง ทำให้คลินิคเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก”
สำหรับ Pennii Premium Popcorn เป็นอีกธุรกิจที่เริ่มต้นจากความชอบ ความใส่ใจ ที่สำคัญคือเมื่ออยู่ในธุรกิจนี้อย่างเต็มตัวแล้วสิ่งสำคัญคือความรับผิดชอบที่ขอมอบให้กับลูกค้าทุกท่าน เราจะยืนหยัดคุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้คงไว้ตลอดไป อยากให้ทุกท่านได้มีโอกาสมาลองทาน เพนนี พรีเมียม ป็อปคอร์น ป็อปคอร์นแบรนด์เล็กๆ ที่ตั้งใจทำจริงๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าตามสโลแกนที่ว่า ‘เพนนี เพลินทุกคำ’ คุณพรพิมล กล่าวในตอนท้าย
ร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อย เพลินทุกคำ พร้อมกันได้แล้วที่ ชั้น G สยามพารากอน และ ชั้น G เอ็ม ควอเทียร์ ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/penniipop/, line @penninpenny หรือโทรศัพท์ : 088-787-9154