เซ็นทรัล กรุ๊ป ออนไลน์ (Central Group Online) โดย พรชนก ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป ออนไลน์ จำกัด สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อสำหรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล 4.0 ที่ใส่ใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ เปิดตัว ลุคสิ (LOOKSI) หรือ www.looksi.com ศูนย์รวมแฟชั่นแห่งโลกออนไลน์ ปรากฏการณ์ทางแฟชั่นมิติใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่นทั้งสตรีทแวร์ และไฮแฟชั่นด้วยการพลิกโฉม ซาโลร่า (ไทยแลนด์) หรือ www.zalora.co.th เว็บไซต์แฟชั่นช้อปปิ้งออนไลน์แห่งเอเชียแปซิฟิค ที่เข้ามาบุกตลาดไทยในปี 2555 ก่อนที่ “เซ็นทรัล กรุ๊ป” จะเข้าซื้อกิจการต่อจากกลุ่มบริษัท ร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต (Rocket Internet) ในปีที่ผ่านมา
โดยล่าสุดในเดือนพฤษภาคม 2560 ‘เซ็นทรัล กรุ๊ป’ ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท พลิกโฉมรีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น “ลุคสิ” (LOOKSI) ยกระดับให้เว็บไซต์แฟชั่นแห่งนี้เป็นศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์บน โลกออนไลน์ที่ครบครันที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับหนุ่มสาวยุคดิจิทัลที่หลงใหลในแฟชั่นและการช้อปปิ้ง พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดังสโลแกนของลุคสิ (LOOKSI) ที่ว่า “UNLIMITED PASSION FOR FASHION” (แรงบันดาลใจ แฟชั่น ไม่รู้จบ)
ด้วยจุดแข็งเดิมที่ ‘เซ็นทรัล กรุ๊ป’ เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก และห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย เมื่อนำมาผนวกกับความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำด้านแฟชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ของ ซาโลร่า (ไทยแลนด์) ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด จึงทำให้การรวมกันของสองธุรกิจนี้ยิ่ง ตอกย้ำความยิ่งใหญ่แห่งวงการค้าปลีก การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ‘เซ็นทรัล กรุ๊ป’ ปรับกลยุทธ์การตลาดแบบเดิมให้เปลี่ยนเป็นการตลาดแบบ Omni-channel นั่นคือการผสานช่องทางทั้งหมดของธุรกิจภายในเครือ ’เซ็นทรัล กรุ๊ป’ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน สามารถช่วยเหลือและสนับสนุนกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่ออำนวยความสะดวกพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องให้กับผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ทุกที่ และทุกเวลา ด้วยการบริการที่ครบวงจร สามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ผ่านทางแอพพลิเคชั่น (Application) โมบายไซต์ (Mobile site) และเว็บไซต์ (Website) ติดตามสถานะของการจัดส่งสินค้าได้ทุกขั้นตอน สะดวกสบายกับบริการชำระเงินได้ทั้ง บัตรเครดิต บัตรเดบิต PAYPAL และบริการชำระเงินสดปลายทางเวลารับสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า พร้อมด้วยบริการจัดส่งที่รวดเร็วถึงมือผู้รับโดยตรง กับทีม LOOKSI C-Fleet และพันธมิตรในการส่ง อาทิ Kerry Express, CJ Logistics และ DHL Express ที่พร้อมจัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็วภายใน 1 – 7 วันทั่วประเทศ* และบริการสุดพิเศษกับ LOOKSI Same-day delivery จัดส่งสินค้าด่วนภายในหนึ่งวันในบริเวณกรุงเทพฯ และหากสินค้าไม่เป็นที่พอใจสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 30 วัน ได้ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน ทั้งนี้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลหรือบริการเพิ่มเติมได้ที่ แผนกบริการลูกค้า โทร. 1639 และลุคสิ (LOOKSI) ยังได้ร่วมกับ The 1 Card (เดอะวันคาร์ด) โดยสามารถสะสมคะแนนผ่านทุกยอดการซื้อสินค้าจาก www.looksi.com พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่นๆ มากมายที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงสามารถแลกคะแนนเป็นคูปองแทนเงินสด (Cash coupon) หรือแลกเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการได้จากธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group)
นอกจากนี้เรายังเน้นความหลากหลายของสินค้าจากแบรนด์ดังชั้นนำทั่วโลก ครอบคลุมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์สำหรับทุกเพศทุกวัย ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ชั้นนำอยู่กว่า 1,000 แบรนด์ มีสินค้ามากกว่า 50,000 SKUs มีแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ไนกี้ (NIKE), ไนน์เวสต์ (Ninewest), จีทูเทาด์ซัน G2000, ลีวาย (Levi’s) เป็นต้น โดยมีการทำงานร่วมกันกับแบรนด์ในรูปแบบพันธมิตร มีการปรึกษาในเรื่องของทิศทางการตลาดเพื่อทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น อีกทั้งลุคสิยังมีแบรนด์พิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดจำหน่ายเฉพาะทางออนไลน์กับเราเท่านั้น อาทิ ท็อปช็อป (Topshop), แคลวิน ไคลน์ (Calvin Klein), อัลโด้ (Aldo), ลาคอส (Lacoste’), แดปเปอร์ (Dapper) และล่าสุดกับคอลเลกชั่นพิเศษของ เกสส์ (Guess) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำที่จับมือกับศิลปินแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง เอแซป ร็อคกี้ (A$AP ROCKY) ในคอลเลกชั่นซัมเมอร์ 2017 ซึ่งในประเทศไทยจะจัดจำหน่ายผ่านทาง LOOKSI.COM เท่านั้น และในอนาคตจะมีการคัดสรรแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศไทย และแบรนด์ดังจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่ต้องผ่านมาตรฐานที่ทางลุคสิได้ตั้งไว้ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกแบ่งแยกเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา มีรายละเอียดและภาพสินค้าให้ได้ดูทุกมุมมอง และติดตามข่าวสารพร้อมอัพเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ได้ทุกวันผ่านทางโซเชียลมีเดีย อาทิ อินสตาแกรม (Instagram) เฟซบุ๊ก (Facebook) ทวิตเตอร์ (Twitter) และยูทูบ (Youtube) พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายอีกด้วย
ลุคสิมีฐานลูกค้ากว่า 1.2 ล้านคน โดยสัดส่วนแบ่งเป็น 70% เป็นฐานลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดและ 30% ในกรุงเทพฯ กลุ่มเป้าหมายหลักทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แบ่งเป็น ผู้หญิง ถึง 70% โดยจัดอยู่ในช่วงอายุ 25 – 45 ปี โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ชาย และกลุ่มลูกค้าอายุ 18 -35 ปี เพิ่มขึ้น ตั้งเป้ายอดการเติบโตของธุรกิจเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่า รวมถึงการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น ภายในปี 2561
ติดตามอัพเดตเทรนด์แฟชั่นล่าสุดได้ที่ www.looksi.com Facebook: https://www.facebook.com/LooksiThailand Instagram: looksithailand