บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิด “บูทีค สตรีท ฟู้ด – Boutique Street Food” โดยมี นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน/ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (ที่ 2 จากซ้าย) นายจรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัทครัวการบินกรุงเทพ (ที่ 2 จากขวา) นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด จำกัด (ที่ 1 จากขวา) เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว ให้เกียรติร่วมงาน ณ ห้องประชุมวานิลา บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี บางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความประทับใจในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราละเลยไม่ได้ โดยในปีนี้เราได้นำแนวคิดเรื่องอาหารสตรีทฟู้ด (Street Food) หรืออาหารจานเดียวของไทยซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่ถูกปากและเป็นที่นิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยทางสายการบินฯ ร่วมกับ ครัวการบินกรุงเทพ (Bangkok Air Catering – BAC) ทำการคัดสรรเมนูที่ได้รับความนิยมมานำเสนอในแบบฉบับของบูทีคแอร์ไลน์พร้อมเสิร์ฟและให้บริการบนเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ อาทิ ผัดไทยกุ้ง ข้าวกระเพราไก่ บะหมี่เป็ดแดง ข้าวหมกไก่ ขนมจีนแกงปลา ข้าวคั่วกลิ้งไก่ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น วุ้นฝอยทอง วุ้นกะทิ สังขยาฟักทอง และ กล้วยบวชชี เป็นต้น สายการบินฯ หวังว่าเมนูอาหารแนวคิดใหม่นี้จะสร้างสีสันและบรรยากาศความประทับใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารของสายการบินฯ”
“นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์ส มุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco-friendly airline) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักในการดำเนินงานบริษัทฯ เรามีโครงการ CSR เพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อ “รักษ์โลกดูแลโลก – Love Earth Save Earth” ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติและการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ด้วยเหตุนี้เราจึงให้ความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการบนเครื่องบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อาทิ แก้วน้ำกระดาษ ถุงกระดาษสำหรับบรรจุอาหารว่าง กระดาษทิชชู่ ภาชนะใส่อาหารที่เป็นกระเบื้อง ช้อน-ส้อมสแตนเลส แก้วน้ำ (สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ) เป็นต้น และสายการบินฯ ยังมีโครงการ “ชุมชนแห่งรัก – A community of love” ที่เน้นการพัฒนาชุมชนยั่งยืน โดยเราได้นำผลิตภัณฑ์จากโครงการชุมชนท้องถิ่นต่างๆ มาให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อสนับสนุนชุมชนให้มีรายได้ อาทิ เมล็ดกาแฟ ถั่วแมคคาเดเมียและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง น้ำผลไม้จากโครงการหลวงดอยคำ และชาใบข้าวซึ่งสกัดจากต้นข้าวอ่อนปลอดสารพิษจากโครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย เป็นต้น”
นายจรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัทครัวการบินกรุงเทพ จำกัด หรือ Bangkok Air Catering (BAC) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์เมนูภายใต้แนวคิด บูทีค สตรีท ฟู้ด (Boutique Street Food) กับทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สำหรับเมนูอาหารบนเครื่องบินใหม่ในปีนี้ เราได้คัดสรรเมนูอาหารจานเดียวยอดนิยมของไทยและนำมาพัฒนาและออกแบบรูปลักษณ์ของอาหารโดยทีมเชฟของบริษัทฯ อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ตรงกันคอนเซ็ปต์ บูทีค สตรีท ฟู้ด ของสายการบินฯ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สจะถูกใจกับรสชาติของอาหาร นอกจากนี้ เรายังให้ความใส่ใจในเรื่องคุณภาพเป็นหลักสำคัญเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร โดยอาหารทุกจานที่นำไปเสิร์ฟบนเครื่องบินจะผ่านกระบวนการต่างๆ ที่มีคุณภาพ ซึ่งเราได้รับการรับรองมาตรฐานระบบ GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งเป็นระบบวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร และระบบ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤติของอาหารเพื่ออนามัยของผู้บริโภค อีกทั้งยังได้รับเครื่องหมายการผลิตอาหารฮาลาล (Halal meals) จากสำนักคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับรองการผลิตอาหารโคเชอร์ (Kosher meals) จากบริษัท ทยคาชรุธเซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารที่ผลิตจากครัวการบินกรุงเทพ เป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง”
นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทครัวการบินกรุงเทพ จำกัด หรือ Bangkok Air Catering (BAC) กล่าวว่า “BAC มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารขึ้นเครื่องบินให้กับสายการบินต่างๆ มากว่า 10 ปี ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และผู้โดยสารของสายการบินอื่นๆ อีกกว่า 20 สาย อาทิ สายการบินเอมิเรตส์แอร์เวย์ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ สายการบินแอลอัลอิสราเอลแอร์ไลน์ สายการบินเคนย่าแอร์เวย์ สายการบินโอมานแอร์ และ สายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ เป็นต้น นอกจากครัวการบินที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิแล้ว เรายังมีครัวการบินกรุงเทพ สาขาสนามบินภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 9 สายการบิน และเรากำลังจะเปิดครัวการบินแห่งใหม่ที่สนามบินเชียงใหม่ภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ นอกจากธุรกิจครัวการบินแล้ว บริษัทฯ ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก อาทิ บริษัท กูร์เมท์พรีโม่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตและแปรรูปอาหารเพื่อจัดจำหน่ายรวมถึงให้บริการจัดเลี้ยง ร้านอาหาร Brasserie 9 บนถนนสาทร ให้บริการอาหารฝรั่งเศสระดับหรูและซิการ์บาร์ ร้านอาหาร Al Saray บนนถนนสีลมและบริเวณโรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย ให้บริการอาหารเลบานอนและอินเดียระดับหรู อีกด้วย”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งกรุณาติดต่อศูนย์ให้บริการข้อมูลลูกค้า โทร 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง(ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือ www.bangkokair.com
ภาพถ่าย (จากซ้ายไปขวา)
- นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
- นายจรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัทครัวการบินกรุงเทพ จำกัด
- นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทครัวการบินกรุงเทพ จำกัด