กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำแห่งอาเซียน จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี Krungsri ASEAN LINK Forum ภายใต้แนวคิด GO ASEAN with krungsri เดินหน้าในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยการผสานเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน เพื่อสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการคว้าโอกาสและขยายการเติบโตไปในภูมิภาค โชว์ศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศอย่างเต็มที่
ในงานสัมมนานี้ กรุงศรีได้ให้ข้อมูลเชิงลึก ความเคลื่อนไหวของธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอาเซียน ที่สะท้อนให้เห็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็น ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน และธนาคารพันธมิตรจากประเทศต่างๆ ในอาเซียน ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและให้ความรู้ พร้อมเจาะลึกตลาดและการบุกเข้าไปขยายธุรกิจในเวียดนาม ประเทศที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็น The Rising Star ของอาเซียนในเวลานี้
นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาค เราตระหนักดีว่า ปัจจุบันอาเซียนอยู่ในช่วงเวลาแห่งโอกาสที่สำคัญ ทั้งในเวลานี้และอนาคตอันใกล้อาเซียนคือเป็นดินแดนแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจและการลงทุน ที่เต็มไปด้วยศักยภาพและการเติบโตที่ต่อเนื่อง กรุงศรีจึงอยากใช้โอกาสนี้ส่งต่อคุณค่าของเราที่มี ต่อยอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 10 ปีในการช่วยลูกค้าขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยพัฒนา Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยโมเดลความร่วมมือ ASEAN LINK นี้จะเป็นต้นแบบให้กับธนาคารพันธมิตร ทำให้เกิด ASEAN LINK desk ในประเทศต่างๆ ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนลูกค้าในการขยายธุรกิจ”
หัวใจสำคัญของ Krungsri ASEAN LINK คือ Connectivity หรือ การเชื่อมต่อเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งมากที่สุดของกรุงศรี MUFG และธนาคารพันธมิตรเข้าไว้ด้วยกัน และสร้างอีโคซิสเต็มส์ที่สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของทุกคนได้” นายยามาโตะ กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดแข็งที่สำคัญของกรุงศรี
ในโอกาสนี้ กรุงศรี และ MUFG ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร 3 แห่ง ประกอบด้วย Bank Danamon ในประเทศอินโดนีเซีย VietinBank ในประเทศเวียดนาม และ Security Bank ในประเทศฟิลิปปินส์ ประสานงานกันในหลายๆ มิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้าไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน