เอสซีจี ผู้นำวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัย สานต่อความสำเร็จกลยุทธ์ส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ ทุ่มงบ 13 ล้านบาท เดินหน้าปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ให้ตอบพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ดึงนวัตกรรมสินค้า อาทิ “เอสซีจี ลีฟวิ่งเทค” “เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น” “ศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้” และ “เอสซีจี รูฟ” ชูจุดเด่นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มการก่อสร้าง พร้อมบริการให้คำปรึกษาเรื่องบ้านฟรีจากทีมสถาปนิกมืออาชีพของเอสซีจี และบริการสั่งซื้อสินค้าครบวงจร ที่ทำให้ “สะดวก ง่าย ครบ จบในที่เดียว” เตรียมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายและกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดปี ตั้งเป้าผู้เข้ารับบริการปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 19%
นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า
เอสซีจีมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนานวัตกรรมสินค้า โซลูชั่น และบริการที่ครบวงจร ควบคู่กับการสานต่อกลยุทธ์การส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า (Deliver superior customer experience) และมีแผนในการพัฒนาการบริการให้ครบครันและใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากขึ้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของการเข้าถึงลูกค้าแบบทุกช่องทาง (Omni Channel) เอสซีจีนับเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทยที่ริเริ่มการให้บริการในรูปแบบดังกล่าว โดยมี “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” เป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญ ในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider” ศูนย์รวมความรู้เรื่องบ้านที่ครบครัน ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสสินค้าและประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจซื้อ และบริการให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน รวมถึงการจัดจำหน่าย หรือบริการสั่งซื้อสินค้า โดยในปีที่ผ่านมาได้เปิด “เอสซีจี วิลเลจ” 4 นวัตกรรมบ้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เข้ารับบริการที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์เฉลี่ยเดือนละ 7,000 คน แบ่งเป็นผู้เยี่ยมชมใหม่ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของบ้าน 60% และผู้ที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอีก 40%
ทั้งนี้จากการสำรวจลูกค้าในฐานข้อมูลของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ล่าสุด พบว่าไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของผู้บริโภคกว่า 60% จะเลือกซื้อสินค้าร่วมกับครอบครัว นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคมีแผนในการสร้างบ้านและปรับปรุงบ้านด้วยการหาสถาปนิกและผู้รับเหมาเองถึง 50% เนื่องจากต้องการบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็น บ้านกันร้อน บ้านสำหรับผู้สูงอายุ บ้านกันรั่ว บ้านที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย เป็นต้น ดังนั้นในปีนี้ จึงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา ทุ่มงบกว่า 13 ล้านบาท ปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ยกระดับการจัดแสดงสินค้าที่ครบครันด้วยแบรนด์สินค้าคุณภาพ ภายในพื้นที่ 6,200 ตารางเมตร พร้อมเพิ่มการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ ประมาณราคา รวมถึงการสั่งซื้อสินค้า และแนะนำช่องทางจัดจำหน่ายที่สะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ผู้บริโภค สะดวก ง่าย มั่นใจ เพียงมาใช้บริการที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ โดยปัจจุบันมีสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 25 คน ที่เต็มใจให้บริการและพร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ
สำหรับรายละเอียดการปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย
- ชั้น 1 เปิดตัวโซนใหม่ “ลีฟวิ่ง โซลูชั่น โซน” (Living Solution Zone)” โซนที่นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่สัมผัสได้จริง โดยสร้างบ้านทั่วไปเปรียบเทียบกับบ้านที่มีการติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศและความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา เพื่อให้ลูกค้าทดลองใช้งานจริง สัมผัสประสบการณ์จริงของบ้านอยู่สบาย ที่มีการถ่ายเทอากาศภายในบ้าน ช่วยลดความอบอ้าว และเกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน โดยควบคุมและแสดงสถานะของระบบผ่านแอปพลิเคชั่นเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และพร้อมกันนี้ได้ปรับโซน “เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น (SCG Eldercare Solution)” ให้เป็นพื้นที่
การเรียนรู้ด้านการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุที่แรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด
เอจเลส ลีฟวิ่ง (Ageless Living) ที่มุ่งให้ผู้สูงอายุสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระภายในบ้านกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข ลดอุปสรรคอันเกิดจากความเสื่อมถอยของร่างกาย เพื่อให้การทำกิจวัตรภายในบ้านได้อย่างปลอดภัย ด้วยผลิตภัณฑ์มาตรฐาน ที่ถูกพัฒนาให้เป็นระบบ รองรับสภาวะทางร่างกายและจิตใจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีการออกแบบและจัดแสดงพื้นที่แบบ เอลเดอร์ การ์เทน (Eldergarten) เพราะเราเชื่อว่าผู้สูงอายุก็เป็นอีกวัยที่มีการเริ่มต้นการเรียนรู้
การปรับตัว ปรับสภาพแวดล้อมและการดำเนินชีวิต เพื่อให้เหมาะกับวัย นอกจากนี้ มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ออกแบบ และวิเคราะห์ความเสื่อมถอยทางร่างกายเบื้องต้น และให้คำแนะนำและออกแบบพื้นที่
ที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัย สะดวกสบาย และสุขภาวะที่ยืนยาว - ชั้น 2 “ศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้” พื้นที่ที่จะพาคุณไปค้นหาแรงบันดาลใจใน
การตกแต่งบ้านผ่านงานดีไซน์ระดับโลก ขยายพื้นที่จัดแสดงสินค้าดีไซน์คุณภาพระดับโลกของ COTTO ได้แก่ Italia Collection, Grande Collection และแบรนด์นำเข้า GESSI มีการจัดแสดงตัวอย่างห้องน้ำหลากสไตล์ พร้อมมีวาไรตี้สินค้า ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมห้องน้ำและ
วัสดุตกแต่งผิวเซรามิคที่ครบครันที่สุด พร้อมเปิดโชว์รูม GEOLUXE โฉมใหม่ นำเสนอหินเคาน์เตอร์ท็อป
วัสดุนวัตกรรมระดับโลก สวยงามด้วยลวดลายหินอ่อนอันสมจริง ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ เคาน์เตอร์ท็อปครัว เฟอร์นิเจอร์ และงานปูพื้น ผนัง แห่งแรกในไทย โดยจัดแสดงสินค้าแผ่นเต็มขนาด140×320 cm ครบทุกคอลเลคชั่น - ชั้น 3 “โซนวาไรตี้สินค้า เอสซีจี” ครบครันด้วยนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี อาทิ ปูนซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์ พร้อมเปิดโซนใหม่ “เอสซีจี รูฟ” (SCG Roof) ศูนย์รวมกระเบื้องหลังคาและอุปกรณ์หลังคา ที่ครบและใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยการจัดแสดงให้เห็นถึงดีไซน์ของผืนหลังคาที่ตอบทุกสไตล์บ้าน องศาการมุงหลังคาที่ถูกต้องตามดีไซน์นั้นๆ และมีวาไรตี้กระเบื้องหลังคาหลากสีหลายรุ่น มาให้เลือกสรร รวมถึงมีนวัตกรรมกระเบื้องหลังคาและระบบหลังคา Solar Eco System ที่จัดแสดงโดยสื่อให้เห็นถึงความแตกต่างและคุณสมบัติของนวัตกรรมได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้มีสาธิตการติดตั้งอุปกรณ์หลังคาต่างๆ ให้เห็นถึงอรรถประโยชน์และการใช้งานได้อย่างชัดเจน อาทิ อุปกรณ์หลังคาปลอดภัย อุปกรณ์ป้องกันรั่ว ป้องกันซึม เป็นต้น จึงตอบโจทย์ทั้งบ้านเก่าบ้านใหม่ในที่เดียว
นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดภายในโซนต่างๆ ของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์อย่างต่อเนื่องตลอดปี เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการปรับโฉมและกระตุ้นให้ผู้บริโภคมาใช้บริการ ประเดิมด้วยโปรโมชั่น “SCG Roof Destination 70 ปี แห่งความมั่นใจ ส่งต่อความเชี่ยวชาญสู่บ้านคุณ” ลุ้นโชคคูณ 3 กับหลังคาเอสซีจี รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โปรโมชั่นที่ 1 เพียงนำแบบบ้านมาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน ลุ้นรับ iPhone 7 ฟรี โปรโมชั่นที่ 2 รับฟรีแต้ม Heart Point สูงสุด 120,000 แต้ม โปรโมชั่นที่ 3 ลุ้นรับทองคำมูลค่าสูงสุด 600,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านค้าร่วมรายการ สำหรับการจัดโปรโมชั่นในครั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมเยี่ยมชมนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง พร้อมรับคำปรึกษาได้ฟรีที่
เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เอสซีจี โฮมโซลูชั่น สาขาที่ร่วมรายการ และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือสอบถาม
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร 02-586-2222 หรือคลิกเว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com
“เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังเป็นช่องทางที่ครบวงจร มีนวัตกรรม บริการ ตลอดจนโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด เพราะทุกพื้นที่พัฒนาและปรับจากความต้องการที่แท้จริงผ่านการสอบถามความคิดเห็นจากลูกค้าโดยตรง จึงมั่นใจว่าการปรับโฉมและเปิดโซนใหม่
ในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำการเป็นแฟล็กชิพสโตร์ และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มการก่อสร้างได้อย่างครบถ้วน ตั้งเป้าปี 2560 มียอดผู้เข้ารับบริการในเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อน หรือเฉลี่ย 8,000 คนต่อเดือน” นายนิธิ กล่าวทิ้งท้าย